Ăn mầm đậu nành tươi có tốt không? Chuyên gia giải đáp chi tiết 2019

Cập nhật ngày: 27/09/2019
Rate this post

Mầm đậu nành được biết là một loại thực phẩm giàu dưỡng chất và rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp nữ, nhưng nhiều chị em chưa biết cách ăn mầm đậu nành sao cho phù hợp để cơ thể hấp thụ được những dưỡng chất tốt nhất. Và mộ trong những vấn đề được nhiều chị em quan tâm đó là ăn mầm đậu nành tươi có tốt không? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

ăn mầm đậu nành tươi có tốt không, cách ăn mầm đậu nành tươi

Ăn mầm đậu nành tươi có tốt không? Chuyên gia đánh giá

Ăn mầm đậu nành tươi có tốt không? Mầm đậu nành sẽ phát huy những tác dụng tốt nhất nếu như bạn sử dụng đúng cách. Nhiều người thường nghĩ để nguyên mầm đậu nành và ăn mầm đậu nành tươi là tốt nhất bởi khi chế biến thành các món ăn hay đồ uống sẽ làm giảm hàm lượng dưỡng chất của mầm đậu nành.

Nhưng thực tế đã chứng minh nếu ăn mầm đậu nành sống chưa qua nấu chín sẽ dễ gây đau bụng, ngộ độc bởi mầm đậu nành có tính hàn, khi ăn sống sẽ khiến hệ tiêu hóa bị rối loạn, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

ăn mầm đậu nành tươi có tốt không, cách ăn mầm đậu nành tươi
Không nên ăn mầm đậu nành khi chưa nấu chín

Ăn mầm đậu nành có tác dụng gì?

Ăn mầm đậu nành tươi có tốt không đã được chúng tôi chia sẻ bên trên. Hãy lưu ý khi sử dụng mầm đậu nành nhé. Còn sau đây, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua một số lợi ích của mầm đậu nành nhé.

ăn mầm đậu nành tươi có tốt không, cách ăn mầm đậu nành tươi
Mầm đậu nành rất tốt cho sức khỏe
  • Mầm đậu nành cân bằng nội tiết tố nữ

Mầm đậu nành chứa hàm lượng lớn tinh chất isoflavones có tác dụng cân bằng nội tiết tố Estrogen, giúp phụ nữ sau sinh và phụ nữ bước vào thời kì tiền mãn kinh cải thiện sức khỏe sinh lý và sắc đẹp. Đẩy lùi các yếu tố do thiếu hụt nội tiết tố gây ra như: nám da, sạm da, rụng tóc, “khô hạn” khi yêu,…

Bên cạnh đó ăn mầm đậu nành mỗi ngày còn giúp chị em an thần, ngủ sâu giấc hơn, khắc phục các tình trạng mất ngủ, khó ngủ, ngủ trằn trọc về đêm,…

  • Phòng chống ung thư vú

Theo các nghiên cứu tại bệnh viện Hoa Kỳ (Mỹ) nếu ăn mầm đậu nành đúng cách sẽ giúp cơ thể nữ giới ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả. Bởi tinh chất isoflavones có trong mầm đậu nành liên kết với Estrogen trong các mô ngực có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của Estrogen nội sinh, ức chế các tế bào ung thư, đẩy lùi ung thư vú.

ăn mầm đậu nành tươi có tốt không, cách ăn mầm đậu nành tươi
Ăn mầm đậu nành tươi có tốt không?
  • Ngăn ngừa loãng xương

Không chỉ giàu isoflavones, mầm đậu nành còn chứa hoạt chất genstein và canxi giúp phòng ngừa bệnh loãng xương. Đồng thời bổ sung dưỡng chất cho khung xương chắc khỏe hơn, hạn chế các cơn đau nhức xương khớp.

  • Tốt cho hệ tim mạch

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng mầm đậu nành có khả năng làm giảm cholesterol trong máu, thúc đẩy hệt tuần máu và giảm thiểu nguy cơ mắc các căn bệnh về tim mạch, huyết áp.

ăn mầm đậu nành tươi có tốt không, cách ăn mầm đậu nành tươi
Sử dụng mầm đậu nành mỗi ngày sẽ giúp cải thiện hệ thống tim mạch

Cách ăn mầm đậu nành tươi đúng chuẩn nhất

Ăn mầm đậu nành tươi có tốt không? Cách sử dụng mầm đậu nành tươi thế nào mới tốt nhất?

Cách ăn mầm đậu nành tốt nhất đó là chế biến thành dạng bột hoặc tinh chất mầm đậu nành để sử dụng, giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất một cách nhanh chóng.

Bạn có thể sử dụng sữa mầm đậu nành hoặc viên uống tinh chất mầm đậu nành mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên mỗi ngày chỉ nên uống 400ml sữa mầm đậu nành hoặc 100mg mầm đậu nành thôi nhé, sử dụng quá nhiều mầm đậu nành sẽ gây đầy bụng, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt đấy!

ăn mầm đậu nành tươi có tốt không, cách ăn mầm đậu nành tươi
Cách ăn mầm đậu nành tươi đúng chuẩn nhất

Cách uống tinh bột để tăng vòng 1 như sau:

– Nếu muốn tăng vòng 1 và đẹp da với tinh bột mầm đậu nành bạn pha với nước ấm và kết hợp pha với sữa tươi để hỗ trợ đẹp da, da dẻ hồng hào hơn.

– Nếu muốn giảm cân với mầm đậu nành bạn chỉ cần uống trước mỗi bữa ăn 20 phút sẽ giúp bạn giảm cân tốt nhất, bạn có thể uống mầm đậu nành thay bữa sáng nữa sẽ giúp bạn giảm cân tối đa.

– Còn nếu muốn tăng cân thì bạn nên uống sau mỗi bữa ăn là 20 phút, mầm đậu nành sẽ giúp bạn tăng 2-3kg trong tháng đầu

– Bạn muốn tăng nội tiết tố nữ, giảm khô bạn, kích thích ham muốn thì sử dụng mầm đậu nành thường xuyên và đều đặn 1-2 tháng là các vấn đề này của bạn sẽ được giải quyết.

– Nếu bạn muốn sử dụng tinh bột mầm đậu nành để đắp mặt thì bạn có thể dùng 2-3 thìa cafe bột mầm đậu nành trộn đều với 2 thìa nhỏ sữa chua không đường làm mặt nạ. Đắp mặt với mầm đậu nành Linh Spa tốt cho da mặt, giúp da mặt hồng hào, hết mụn và trắng sáng.

Ăn mầm đậu nành tươi có tốt không đã được Tạp chí nhà thuốc chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp ích cho bạn khi lựa chọn mầm đậu nành để làm đẹp. Hãy sử dụng mầm đậu nành đúng cách để cơ thể hấp thụ được dưỡng chất tốt nhất từ những hạt mầm đậu nành nhé!

TIN LIÊN QUAN:

Mầm đậu nành Flagold mua ở đâu? Giá bao nhiêu? Có tốt không? Review chi tiết 2019
Review mầm đậu nành Flagold có tốt không?-[Có thể bạn chưa biết?]
Cách sử dụng mầm đậu nành đem lại hiệu quả tốt nhất

Tại sao phải đau đầu nhức óc, chật vật với những phương pháp giảm cân lỗi thời khi giờ đây bạn đã có trong tay cơ hội giảm béo cấp tốc an toàn nhất chỉ 499k. Click ngay!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận